14 NĂM KINH NGHIỆM SẢN XUẤT & KINH DOANH TINH DẦU
CHẤT LƯỢNG CAO
NGUỒN CUNG LỚN
GIÁ CẢ CẠNH TRANH

Cách trị hôi miệng bằng phương pháp tự nhiên tại nhà hiệu quả

Hôi miệng là nguyên nhân khiến cho nhiều người cảm thấy ngại giao tiếp hay nói chuyện với những người xung quanh. Đây là bệnh lý về răng miệng mà nhiều người mắc phải. Vậy làm thế nào để cải thiện được hơi thở và vấn đề hôi miệng hiện nay? Những phương pháp tự nhiên tại nhà dưới đây sẽ giúp cho bạn có thể trị hôi miệng nhanh chóng, hiệu quả. Hãy cùng với VIPSEN tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!

Nguyên nhân gây hôi miệng do các vấn đề bên trong và cách khắc phục

Phải tìm được nguyên nhân chính gây ra vấn đề hôi miệng thì mới có thể tìm được các phương pháp chữa trị hiệu quả. Vậy có những nguyên nhân nào gây ra bệnh lý này?

nguyen-nhan-dan-den-hoi-mieng-min

Hôi miệng do dạ dày nóng bốc hơi lên miệng

Dạ dày nóng sẽ khiến nhiều người cảm thấy khó chịu, trong quá trình tiêu hóa thức ăn sẽ khiến cho thức ăn trào ngược lên thực quản và mang đến mùi hôi khó chịu trong khoang miệng của bạn.

Vì thế bạn nên ăn những đồ ăn tươi mát để tránh tình trạng dạ dày nóng nhé!

Hôi miệng do âm hư, dạ dày nóng

Hôi miệng do âm hư, dạ dày nóng xuất phát từ lưỡi của con người. Bệnh lý này cũng khiến cho dạ dày nóng ran, ợ chua và lưỡi của bạn có mảng bám, xuất hiện tưa lưỡi do âm hư nghiêm trọng.

Hôi miệng do lá lách và dạ dày ẩm nhiệt

Nếu như bạn cảm thấy có mùi hôi tanh trong khoang miệng, không khát nước, ít đi tiểu và nước tiểu có màu vàng thì là do lá lách của bạn đã bị tổn thương. Đây là nguyên nhân chính gây ra tình trạng hôi miệng ở nhiều người. 

Hơi thở hôi do thực phẩm tích tụ lại trong đường tiêu hóa

Khi thức ăn chưa tiêu hóa hết sẽ tích tụ lại trong dạ dày hay đường ruột. Từ đó sẽ sinh ra mùi hôi của thức ăn còn tồn đọng lại thông qua đường miệng. Biểu hiện của trường hợp này là có hơi thở hôi, hay bị đầy bụng, ợ chua,…

Hôi miệng do trào ngược khí dạ dày

Trào ngược khí dạ dày cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng hôi miệng. Thông thường khí hư trong dạ dày phải đi xuống dưới nhưng nó lại bị trào ngược lên sẽ khiến cho miệng của bạn có mùi hôi khó chịu.

Trên đây là một số nguyên nhân gây nên tình trạng hôi miệng và để giúp bạn điều trị dứt điểm tình trạng hôi miệng thì dưới đây là một số phương pháp chữa hôi miệng tại nhà cực kỳ hiệu quả.

Cách trị hôi miệng bằng phương pháp tự nhiên tại nhà hiệu quả

Bạn có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên để chữa trị hôi miệng tại nhà như:

Cách trị hôi miệng bằng sữa chua

cach-chua-hoi-mieng-bang-sua-chua-1-min

Trong sữa chua có chứa khuẩn sống Lactobacillus casei giúp xóa bỏ mùi hôi trong khoang miệng và đẩy lùi những vi khuẩn gây ra bệnh lý hôi miệng. Bạn có thể sử dụng sữa chua bổ sung sau bữa ăn chính để giúp có được hơi thở thơm mát và bổ sung thêm năng lượng cho cơ thể.

Cách trị hôi miệng bằng rau mùi tây

Không chỉ có sữa chua mà bạn cũng có thể sử dụng rau mùi tây để loại bỏ mùi hôi trong miệng. Rau mùi tây chứa các loại vitamin, khi ép rau mùi tây lấy nước uống hàng ngày sẽ giúp hơi thở của bạn thơm tho hơn.

Nước vo gạo

tri-hoi-mieng-bang-nuoc-vo-gao-min

Nước vo gạo có chứa các vitamin PP có tác dụng loại bỏ các mảng bám trên răng miệng và loại bỏ mùi hôi hiệu quả. Bạn có thể sử dụng nước vo gạo để đánh răng hàng ngày giúp cải thiện hơi thở và tình trạng răng miệng.

Trị hôi miệng bằng mật ong

tri-hoi-mieng-bang-mat-ong-min

Bạn có thể sử dụng mật ong chanh để giảm mùi hôi miệng. Lấy 1-2 thìa mật ong kết hợp với nửa quả chanh tươi rồi pha với nước ấm để sử dụng. Đây không chỉ là phương pháp chữa trị hôi miệng hiệu quả mà còn tốt cho sức khỏe của bạn.

Sử dụng tinh dầu trong điều trị hôi miệng 

Ngoài ra bạn có thể sử dụng tinh dầu trong điều trị hôi miệng. Các sản phẩm tinh dầu có chiết xuất từ thiên nhiên sẽ giúp hơi thở của bạn luôn được thơm tho cả ngày.

tinh-dau-bac-ha-min

Tinh dầu tràm

Tinh dầu tràm là sản phẩm mang đến công dụng diệt khuẩn và loại bỏ mùi hôi miệng cực kỳ hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy 1-2 giọt tinh dầu vào bàn chải đánh răng hàng ngày hoặc pha tinh dầu với nước để súc miệng sẽ giúp cho khoang miệng của bạn luôn thơm mát và giúp bạn tự tin giao tiếp mỗi ngày.

Tinh dầu đinh hương

Tinh dầu đinh hương mang đến công dụng kháng nấm, kháng khuẩn. Hãy pha 1-2 giọt tinh dầu đinh hương với nước để súc miệng hàng ngày. Với cách làm này sẽ giúp loại bỏ bệnh lý hôi miệng và giúp bạn luôn có hơi thở thơm mát.

Tinh dầu bạc hà 

Bạc hà là thành phần luôn có trong kem đánh răng, các loại nước súc miệng,..Chính vì thế mà loại tinh dầu này được rất nhiều người sử dụng để chữa chứng hôi miệng. 

Hương thơm the mát của bạc hà sẽ giúp bạn luôn có một hơi thở thơm tho, loại bỏ hết vi khuẩn có trong khoang miệng của bạn.

Đánh giá từ khách hàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *