14 NĂM KINH NGHIỆM SẢN XUẤT & KINH DOANH TINH DẦU
CHẤT LƯỢNG CAO
NGUỒN CUNG LỚN
GIÁ CẢ CẠNH TRANH

Bật mí cách làm trắng răng tại nhà nhanh chóng, hiệu quả

Hiện nay, các phương pháp làm trắng răng tại nhà được khá nhiều người quan tâm, tìm kiếm. Sau một thời gian dài tiếp xúc với đồ ăn và thức uống, hàm răng đánh mất đi màu trắng tự nhiên vốn có. Bài viết dưới đây của Vipsen sẽ bật mí cho mọi người cách làm trắng răng tại nhà nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Tại sao nên làm trắng răng?

Tại sao nên làm trắng răng?
Tại sao nên làm trắng răng?

Răng bị ố vàng phần lớn do thức ăn và đồ uống hằng ngày. Đánh răng chỉ có thể làm giảm một phần các chất bẩn, ố vàng có trên răng, không có tác dụng trong việc làm cho răng trở nên trắng sáng lạ thường. Để có được một hàm răng trắng sáng và chắc khỏe, việc tẩy răng tại nhà là điều vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, tẩy trắng răng còn giúp cho bạn trở nên tự tin hơn khi xuất hiện trước đám đông.

Răng bị ố vàng thường được gây ra bởi một trong những tác nhân như sau:

  • Do thức ăn, đồ uống có màu.
  • Do chăm sóc và vệ sinh răng miệng không đúng cách.
  • Hút thuốc trong thời gian dài.
  • Sử dụng kháng sinh Tetracycline nhiều khi còn nhỏ.
  • Nguồn nước bị nhiễm Fluor.
  • Do di truyền.

Cách làm răng trắng tại nhà nhanh chóng

Làm trắng răng đơn giản tại nhà với các dụng cụ và nguyên liệu đơn giản sẽ giúp chúng ta vừa tiết kiệm chi phí vừa làm trắng răng hiệu quả.

Dùng vỏ chuối – Cách làm trắng răng tại nhà

Dùng vỏ chuối - Cách làm trắng răng tại nhà
Dùng vỏ chuối – Cách làm trắng răng tại nhà

Chuối là một thực phẩm quen thuộc, phổ biến. Trong vỏ chuối có chứa nhiều dưỡng chất như: Mg, K, Mn. Mn là chất có công dụng loại bỏ các mảng bám ố vàng trên răng. Vậy nên vỏ chuối cũng được sử dụng để tẩy trắng răng an toàn tại nhà trong thời gian gần đây.

Để đạt được hiệu quả khi sử dụng vỏ chuối, bạn nên thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị vỏ chuối.
  • Bước 2: Dùng vỏ chuối chà xát lên bề mặt răng bị ố vàng trong khoảng từ 1 – 2 phút.
  • Bước 3: Giữ nguyên răng trong vòng 7 phút để loại bỏ hiệu quả các vết ố vàng.
  • Bước 4: Sử dụng bàn chải để đánh răng.
  • Bước 5: Dùng kem đánh răng để làm sạch lại bề mặt răng bị ố vàng.
  • Bước 6: Cuối cùng là súc miệng bằng nước sạch.

Dùng muối làm trắng răng nhanh chóng

Muối là một nguyên liệu dễ kiếm, nào có khả năng sát khuẩn và làm sạch tốt. Chính vì vậy, khi muối tiếp xúc với các mảng bám trên răng sẽ làm cho chúng mất đi khả năng bám víu và dễ bị rửa trôi.

Bên cạnh đó, với khả năng sát khuẩn và an toàn khi dùng củ muối, răng miệng của bạn sẽ được làm sạch. Ngoài ra, vi khuẩn hôi miệng cũng sẽ được loại bỏ hoàn toàn, răng miệng của bạn sẽ được bảo vệ và phát triển khoẻ mạnh.

Cách làm trắng răng tại nhà bằng dầu dừa

Cách làm trắng răng tại nhà bằng dầu dừa
Cách làm trắng răng tại nhà bằng dầu dừa

Dầu dừa được xem là dưỡng chất làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn. Bên cạnh đó, dưỡng chất này cũng có thể được sử dụng để làm trắng răng. 

Dưới đây là các bước làm trắng răng bằng dầu dừa mà bạn có thể tham khảo thêm:

  • Bước 1: Sử dụng một muỗng dầu dừa để ngậm trực tiếp trong miệng hoặc dầu dừa đông và nhai.
  • Bước 2: Thực hiện phương pháp này trong vòng 10 phút.
  • Bước 3: Sử dụng nước ấm để súc miệng.
  • Bước 4: Dùng kem đánh răng để làm sạch những dầu dừa còn bám lại trên bề mặt răng.

Baking soda – Cách làm trắng răng hiệu quả

Múc một thìa Baking soda hòa vào nước để sử dụng, sau một thời gian dài răng của bạn sẽ trắng lên bất ngờ. Thực hiện bằng cách lấy bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp, sau đó chà xát lên bề mặt răng. Tiếp theo, hãy làm sạch khoang miệng bằng nước lạnh.

Với phương pháp làm trắng răng bằng baking soda này, bạn sẽ sở hữu một hàm răng trắng sáng, tươi mới. Tuy nhiên chúng ta cũng cần lưu ý với cách này vì baking soda có tính chất mài mòn lớn, không nên sử dụng thường xuyên. Từ đó, men răng được bảo vệ, không bị bào mòn và hư hại.

Cà chua – Cách làm răng trắng tại nhà

Dùng cà chua để làm trắng răng
Dùng cà chua để làm trắng răng

Cà chua cũng được xem là một trong những phương pháp làm trắng răng. Bởi bên trong quả cà chua có chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa, diệt khuẩn,…. Thực hiện làm trắng răng bằng cà chua như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị một quả cà chua nguyên chất, rửa sạch và để ráo nước.
  • Bước 2: Thái cà chua thành những lát mỏng rồi chà nhẹ lên cả bề mặt bên trong và bên ngoài của răng.
  • Bước 3: Thực hiện chà trong vòng 5 phút rồi súc miệng lại với nước sạch và đánh răng như bình thường. 

Áp dụng phương pháp này sẽ giúp cho hàm răng của bạn sẽ được loại bỏ hoàn toàn các chất ố vàng, vi khuẩn. Sử dụng cà chua chà lên còn làm cho hàm răng phát triển khỏe mạnh và mang đến nụ cười tỏa nắng.

Dùng nước vo gạo làm trắng răng

Theo như nghiên cứu của các chuyên gia, nước vo gạo rất giàu acid nicotinic. Đây là một dưỡng chất giúp tẩy sạch các vết bẩn bám trên răng, giảm hôi miệng và sát khuẩn hiệu quả.

Dưới đây là các bước sử dụng nước vo gạo để làm trắng răng hiệu quả:

  • Bước 1: Sử dụng nước vo gạo lần 2, vì đây là nước không có chứa nhiều tạp chất, có thể làm trắng răng an toàn. Bạn đựng nước vo gạo trong một cái chén, đậy nắp và để nước lắng xuống.
  • Bước 2: Tách phần nước ra khỏi phần chất. Phần trắng đục chính là nước gạo đặc, nó sẽ giúp loại bỏ các vết ố vàng trên răng.
  • Bước 3: Sử dụng bàn chải đánh răng để tiến hành làm sạch bằng nước vo gạo trong vòng 5 phút.
  • Bước 4: Súc miệng lại bằng nước sạch đồng thời kiên trì sử dụng phương pháp này trong vòng 3 đến 4 tuần liên tục.

Cách làm trắng răng bằng giấm táo

Cách làm trắng răng bằng giấm táo
Cách làm trắng răng bằng giấm táo

Cách làm trắng răng bằng giấm táo dường như đã khá quen thuộc đối với nhiều người. Khi sử dụng giấm táo để chà nhẹ lên bề mặt răng, hàm răng của bạn sẽ được làm sạch hiệu quả mà không gây nên các tình trạng khó chịu, ê buốt.

Bạn có thể sử dụng giấm táo 1 tuần 3 lần đều đặn để cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể sử dụng giấm táo để súc miệng hàng ngày, làm cho răng có thể loại bỏ đi những lớp ố vàng.

Sử dụng than hoạt tính

Than hoạt tính là một trong những sản phẩm quen thuộc. Than hoạt tính có mùi hắc nhẹ, không vị nên thường được sử dụng nhiều trong các phương pháp làm trắng răng an toàn. Sản phẩm được bán ở nhiều nơi trên thị trường, được bán nhiều tại các cửa hàng dược phẩm sức khỏe hoặc hiệu thuốc.

  • Bước 1: Bỏ các viên than hoạt tính vào trong bát sạch (lượng than hoạt tính sử dụng tùy thuộc vào nhu cầu của từng người). Sau đó, bạn đổ nước vào và dùng thìa khuấy nhẹ cho tới khi hỗn hợp sệt lại là được.
  • Bước 2: Lấy một chiếc bàn chải lông mềm nhúng trực tiếp vào hỗn hợp rồi chà nhẹ lên răng, đánh thật nhẹ nhàng và đều tay từ cả bề mặt trong và ngoài. Thực hiện trong vòng 2-4 phút.
  • Bước 3: Súc miệng với nước sạch và sử dụng kem đánh răng hàng ngày để chải lại răng.

Khi áp dụng phương pháp này, bạn nên súc miệng thật sạch để loại bỏ hoàn toàn than hoạt tính ra khỏi khoang miệng. Chỉ nên thực hiện 3-4 lần/tuần để đạt được hiệu quả mong muốn cho hàm răng.

Cách làm trắng răng bằng vỏ cam

Dùng vỏ cam làm trắng răng
Dùng vỏ cam làm trắng răng

Theo như nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cam và cùi dừa có chứa nhiều Limonene. Chúng có tác dụng loại bỏ các mảng bám trên răng hiệu quả. Đặc biệt, vỏ cam rất an toàn khi sử dụng nên được ứng dụng nhiều trong việc tẩy trắng răng ngay tại nhà. 

Sau đây là hai phương pháp làm trắng răng cơ bản bằng vỏ cam mà chúng ta có thể tham khảo:

  • Sử dụng vỏ cam nguyên chất: Bạn dùng vỏ cam để chà xát lên răng. Sau khoảng 5 phút, bạn súc miệng bằng nước sạch. Kiên trì thực phương pháp này hằng ngày, các vết ố vàng trên răng sẽ được giảm thiểu hiệu quả.
  • Sử dụng vỏ cam kết hợp với kem đánh răng: Bạn có thể sử dụng vỏ cam được dã nhuyễn thành bột, trộn lẫn với kem đánh răng và sử dụng hằng ngày. Sau 1 tháng sử dụng, răng của bạn sẽ trắng lên. Tuy nhiên, với phương pháp tẩy trắng răng này, bạn chỉ nên sử dụng 3 lần/tuần, tránh không sử dụng quá nhiều.

Lưu ý quan trọng khi làm trắng răng tại nhà 

Việc làm trắng răng hiệu quả sẽ giúp bạn trở nên tự tin và thu hút hơn. Tuy nhiên, trong quá trình tẩy răng, chúng ta cũng nên lưu ý đến những yếu tố sau đây:

  • Trước khi tẩy trắng bạn cần làm sạch cao răng để giúp cho răng có thể được tẩy trắng hiệu quả, hạn chế các tình trạng bị ê buốt.
  • Thuốc tẩy trắng chỉ có tác dụng tốt đối với răng thật vậy nên đối với các răng giả thì chúng ta nên hạn chế tẩy trắng răng tại nhà.
  • Nếu cảm thấy có các tình trạng như ê buốt, khó chịu thì bạn nên ngừng việc tẩy trắng răng tại nhà.
  • Tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia để có các cách thức làm trắng răng phù hợp, hiệu quả với từng tỉnh trạng răng hiện tại của mình.

Trên đây chúng ta đã cùng nhau đi tìm hiểu một số các phương pháp tẩy trắng răng ngay tại nhà. Mỗi một phương pháp đều có cách thực hiện khá đơn giản, mang đến hiệu quả tốt sau khi thực hiện. Hy vọng rằng qua những nội dung chia sẻ ở trên bạn có thể tìm kiếm cho mình một phương pháp làm trắng răng an toàn và phù hợp nhất.

Đánh giá từ khách hàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *