14 NĂM KINH NGHIỆM SẢN XUẤT & KINH DOANH TINH DẦU
CHẤT LƯỢNG CAO
NGUỒN CUNG LỚN
GIÁ CẢ CẠNH TRANH

Cách làm tinh dầu quế nguyên chất

Tinh dầu quế là sản phẩm tinh dầu mang đến rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, đây là sản phẩm tinh dầu vừa có thể sử dụng trong ngành công nghiệp chế biến đồ ăn, thức uống và vừa có thể sử dụng để giảm cân làm đẹp. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có quá nhiều cơ sở bán tinh dầu quế trôi nổi khiến cho khách hàng không biết đâu là tinh dầu nguyên chất thật. Bài viết này VIPSEN sẽ giới thiệu đến bạn cách làm tinh dầu quế nguyên chất tại nhà.

Cách chiết xuất tinh dầu quế nguyên chất đơn giản

Để có thể tự chiết xuất tinh dầu quế tại nhà thì bạn cần phải chuẩn bị những nguồn nguyên liệu sau: vỏ quế hoặc lá quế, nồi áp suất, 

Cách chiết xuất tinh dầu quế như sau:

Đầu tiên bạn rửa sạch vỏ quế và lá quế sau đó mang vỏ quế, lá quế đi nghiền nhỏ hoặc giã nhỏ và cho vào nồi áp suất luộc lên. Đun đến sôi để hơi từ nồi áp suất nhả ra, nguyên lý chiết xuất tinh dầu quế cũng giống như nấu rượu. Khi nồi áp suất sôi sẽ đưa theo tinh dầu cùng với hơi nước ra ngoài. Bạn phải dẫn hơi từ nồi áp suất vào trong bình làm mát để hóa lỏng hơi. Dung dịch thu được sau quá trình trên sẽ gồm có tinh dầu và nước. Để ngoài không khí một thời gian tinh dầu quế sẽ nặng hơn nước và chìm xuống phía dưới còn nước sẽ ở bên trên. 

tinh-dau-que-01

Sau khi thu được tinh dầu thì bạn cần phải bảo quản tinh dầu trong lọ thủy tinh tối màu để tinh dầu có thời hạn sử dụng lâu hơn. Trên đây là các bước chiết xuất tinh dầu quế tại nhà. Tuy bạn có thể thu được tinh dầu quế nguyên chất tốt nhất nhưng quá trình thực hiện phải trải qua nhiều bước và tốn rất nhiều thời gian. Vậy nên bạn có thể lựa chọn một số nhà cung cấp tinh dầu quế nguyên chất trên thị trường để chọn mua sản phẩm này.

>>> Xem thêm: dầu nền là gì? – Dầu nền là gì? Các loại dầu nền phổ biến hiện nay

2. Một số công dụng nổi bật của tinh dầu quế

Khi nhắc đến tinh dầu quế chắc hẳn ai cũng biết đến sản phẩm tinh dầu này. Với hương thơm đặc trưng của cây quế tinh dầu quế là sản phẩm mang đến nhiều công dụng cho người dùng đặc biệt là công dụng đuổi muỗi. Các hoạt chất có trong tinh dầu quế sẽ gây tê liệt thần kinh của muỗi và khiến cho muỗi mất đi phương hướng, không dám đến gần bạn. 

Bên cạnh đó, tinh dầu quế còn mang đến các công dụng như:

Tinh dầu quế giúp khử mùi hiệu quả

Tinh dầu quế không chỉ được sử dụng để đuổi muỗi mà còn mang đến công dụng khử mùi hôi trong những ngày ẩm ướt cực kỳ hiệu quả. Có rất nhiều nhà hàng, quán cà phê, quán karaoke, quán ăn hay các văn phòng hiện nay sử dụng tinh dầu quế để khử mùi. Mùi hương nồng đậm của tinh dầu quế sẽ át đi mùi hôi khó chịu và giúp cho không gian thơm mát hơn. 

Tinh dầu quế chữa trị một số loại bệnh

Từ xa xưa quế được biết đến như một vị thuốc đông y giúp hỗ trợ điều trị các cơn cảm cúm, cảm lạnh,.Do quế có tính nóng nên chữa trị phong hàn cực kỳ tốt. Hiện nay người ta cũng sử dụng tinh dầu quế để xông hơi hoặc cho vào nước tắm để giải cảm cực kỳ hiệu quả. 

tinh-dau-que-02

Với những người bị nghẹt mũi cũng có thể sử dụng tinh dầu quế cho vào bát nước nóng để xông mũi. Các hoạt chất có trong tinh dầu quế sẽ giúp niêm mạc mũi không bị khô và giúp bạn có thể hít thở dễ dàng hơn. 

Vào mùa đông nhiều người hay bị lạnh chân tay thì có thể sử dụng tinh dầu quế kết hợp với dầu nền để bôi lên các vùng chân, tay, cổ để làm ấm cơ thể. Tinh dầu quế sẽ giúp tăng cường sức đề kháng và có tinh kháng viêm, kháng khuẩn, kháng nấm cực kỳ tốt. 

>>> Xem thêm: chiết suất tinh dầu bạc hà – Cách chiết suất tinh dầu bạc hà

Tinh dầu quế chữa trị đau nhức xương khớp

Ngoài những công dụng nêu trên thì tinh dầu quế còn hỗ trợ điều trị chứng đau nhức xương khớp ở người già. Bạn có thể sử dụng tinh dầu quế pha loãng với dầu nền để massage vùng xương khớp bị đau. Với tính nóng của tinh dầu kết hợp với các động tác massage sẽ giúp làm giảm đau khớp hiệu quả.

>>> Xem thêm: tinh dầu bạc hà nguyên chất – Cách nhận biết tinh dầu bạc hà nguyên chất

 

Đánh giá từ khách hàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *